โครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษา ณ Mie University ประเทศญี่ปุ่น (Fall 2021)
Mie University ประเทศญี่ปุ่น เปิดรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาตรีหรือบัณฑิตศึกษาที่มีทักษะด้านภาษาอังกฤษหรือภาษาญี่ปุ่นในระดับดี เข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยน Mie University Fall 2021 เป็นระยะเวลา 1 ภาคการศึกษา หรือ 1 ปีการศึกษา โดยผู้เข้าร่วมจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษา แต่ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายอื่นๆที่เกี่ยวข้องด้วยตัวเอง เช่น ค่าเดินทาง ค่าอาหาร ค่าที่พัก ฯลฯ
ประเภทของโครงการ
- Special Auditing Students สำหรับปริญญาตรี
- Special Research Student สำหรับปริญญาโท
ระยะเวลาเข้าร่วมโครงการ
- 1 เทอม (1 ตุลาคม 2564 – 31 มีนาคม 2565)
- 1 ปี (1 ตุลาคม 2564 – 30 กันยายน 2565)
เอกสารประกอบการสมัคร (ดาวน์โหลดไฟล์ที่ https://qrgo.page.link/cGynK)
(a) Application for Admission of Exchange Student & Questionnaire for Certificate of Eligibility in October 2021(Form 1) [Excel] *แนบรูปในไฟล์ excel ได้เลยที่ Form 1-1.
(b) Questionnaire sheet of Faculty of Humanities, Law and Economics and Graduate School of Humanities and Social Sciences【Form 2】 [PDF] (เฉพาะคนที่เลือกคณะมนุษยศาสตร์ คณะนิติศาสตร์ คณะเศรษฐศาสตร์ และคณะมนุษยศาสตร์ – สังคมศาสตร์ (ป.โท) *ส่วนที่ต้องให้ข้อมูลเป็นภาษาญี่ปุ่น ให้เขียนด้วยลายมือ)
(c) Questionnaire sheet Graduate School of Humanities and Social Sciences【Form 3】 [PDF]
(เฉพาะคนที่เลือกคณะมนุษยศาสตร์ – สังคมศาสตร์ (ป.โท) *ส่วนที่ต้องให้ข้อมูลเป็นภาษาญี่ปุ่น ให้เขียนด้วยลายมือ)
(d) Questionnaire sheet of Faculty of Engineering and Graduate School of Engineering (Form 4) [PDF] (เฉพาะคนที่เลือกเรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์)
(e) Certificate of enrollment (ขอที่สำนักทะเบียน)
(f) Academic transcript (ขอที่สำนักทะเบียน)
(g) Recommendation Letter (ให้อาจารย์ที่เป็นหัวหน้าภาควิชาหรือคณบดีเป็นผู้เขียนจดหมายแนะนำ)
หัวจดหมาย “To President of Mie University”
(h) Copy of passport (ถ้ายังไม่มีส่งทีหลังได้)
(i) Copy of Japanese-Language Proficiency Test Certificate of Result and Scores (ถ้ามี)
(j) Mie University Scholarship Application Form, October 2021 (Form 5) [PDF]
(k) Original Certificate of Scholarship or copy of original (ในกรณีที่มีแหล่งทุนอื่นสนับสนุน)
(l) Certificate of Health (Form 6) [PDF] พิมพ์แบบฟอร์ออกมาแล้วนำไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลใดก็ได้ โดยต้องมีแพทย์เป็นผู้ตรวจลงนามในแบบฟอร์ม
(m) Checklist (Form 7-1, 7-2) [PDF] (เอกสารฉบับนี้ หน่วยวิเทศฯ จะเป็นผู้จัดทำ หลังจากตรวจสอบเอกสารของผู้สมัครแล้ว)
กำหนดส่งเอกสาร ที่หน่วยวิเทศฯ 24 กุมภาพันธ์ 2564
กรุณาศึกษารายละเอียดโครงการเพิ่มเติมและดาวน์โหลดเอกสารการสมัครที่ https://qrgo.page.link/cGynK
*เนื่องจากสถาการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 อาจส่งผลกระทบให้เกิดการเลื่อนหรือยกเลิกการจัดโครงการฯ
สอบถาม / ขอข้อมูล / ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการสมัครที่
พี่วิ เมวิกา หน่วยวิเทศสัมพันธ์ คณะวิจิตรศิลป์
โทร. 053-944829 หรือ inbox มาที่ https://www.facebook.com/FOFACMUINTEROFFICE
ประชาสัมพันธ์โดย
หน่วยวิเทศสัมพันธ์ คณะวิจิตรศิลป์