โครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษา Saga University, Japan, Fall 2021
ระยะเวลาเข้าร่วม:
- 1 เทอม: ตุลาคม 2564 – กุมภาพันธ์ 2565
- 2 เทอม: ตุลาคม 2564 – กรกฏาคม 2565
ประเภทของโครงการ
- 1. SPACE-E (การเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ)
- 2. SPACE-ECON (การเรียนการสอนเป็นภาษาญี่ปุ่น)
- 3. SPACE-ARITA (การเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ)
- 4. SPACE-SE (การเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ สำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา สาขาวิทยาศาสตร์ และวิศวกรรมศาสตร์)
- 5. General Exchange Student (การเรียนการสอนเป็นภาษาญี่ปุ่น)
- 6. Special Research Student (สำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาที่งานวิจัยผ่านการหารือกับอาจารย์ที่ปรึกษา ณ Saga University)
คุณสมบัติ:
- เป็นนักศึกษา ป.ตรี ชั้นชั้นปีที่ 2 – 3 (หรือ 4 ในหลักสูตร 5 ปี) หรือ นักศึกษาระดับปริญญาโท (ที่ยังไม่ได้ทำคาดว่าจะจบ หรือเหลือระยะเวลาศึกษา 1 เทอม ขึ้นไป) ยกเว้นโครงการ SPACE-E ต้องเป็นนักศึกษาปี 3 ขึ้นไป
ผลคะแนนภาษาอังกฤษ
- สำหรับโครงการที่สอนเป็นภาษาอังกฤษ CEFR B2, TOEFL ITP 530, IELTS 5.5 (Overall), TOEFL iBT 72, TOEIC 740
- สำหรับโครงการที่สอนด้วยภาษาญี่ปุ่น
JLPT N2 or higher for Undergraduates
JLPT N1 for Graduates
เอกสารการสมัคร:
- 1. Application form
- Letter of Recommendation – หนังสือแนะนำจากอาจารย์ 1 ฉบับ
- Academic Transcript– ใบแสดงผลการเรียน (ขอได้ที่ Counter service สำนักทะเบียนฯ)
- 4. Language Proficiency test results – เอกสารรับรองผลคะแนนสอบวัดระดับภาษา
- 5. Certificate of Enrollment – เอกสารรับรองการเป็นนักศึกษา (ขอได้ที่ Counter service สำนักทะเบียนฯ)
- 6. Application for Certificate of Eligibility for Status of Residence – เอกสารขอวีซ่านักเรียน (ในลิ้งค์ดาวน์โหลด)
- Certificate of Health – ใบรับรองแพทย์
- Financial Statement (Bank Statement, Salary certificate of your supporter, etc.) – หนังสือรับรองด้านการเงินของผู้ปกครอง เช่น ในรับรองเงินเดิน หรือสเตทเมนท์ที่ออกโดยธนาคาร
- Copy of Passport (JPG) สำเนาหน้าพาสปอร์ต
- Portfolio (only applicable to students in Art and Design major)
ผลงานที่คัดมาแล้ว 10 ผลงาน มีภาพและรายละเอียด หากเป็นไฟล์วิดีโอควรใช้นามสกุลที่เปิดใน Window Media Player หรือ Quick Time ความยาวไม่เกิน 5 นาที
ดาวน์โหลดเอกสารและอ่าน guideline ที่นี่
http://www.irdc.saga-u.ac.jp/en/interest/space.html
กำหนดส่งเอกสาร:
นักศึกษาวิจิตรศิลป์ ส่งเอกสารที่หน่วยวิเทศฯ คณะ ภายในวันที่ 18 มีนาคม 2564
นักศึกษาสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการเตรียมเอกสารสมัคร
พี่วิ หน่วยวิเทศฯ คณะวิจิตรศิลป์
- Walk-in ชั้น 2 สำนักงานคณะฯ เวลา 8.30 – 16.30 น.
- inbox Facebook: https://www.facebook.com/FOFACMUINTEROFFICE
- 3. email: info@finearts.cmu.ac.th
- 4. โทร. 053944829 เวลา 8.30 – 16.30 น.
หมายเหตุ:
- 1. ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษา แต่ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายอื่นๆที่เกี่ยวข้องด้วยตัวเอง เช่น ค่าเดินทาง ค่าอาหาร ค่าที่พัก ฯลฯ
- 2. เนื่องจากปัจจุบันอยู่ในช่วงการระบาดของไวรัสCovid -19 กองวิเทศสัมพันธ์จึงขอเรียนว่าหากนักศึกษาประสงค์เข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยน ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยและช่วงเวลาการเข้าร่วมกิจกรรม ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุขเป็นหลักด้วย
- 3. Saga University อาจยกเลิกโครงการแลกเปลี่ยน หากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในประเทศญี่ปุ่นยังไม่คลี่คลาย