ระยะเวลาเข้าร่วมโครงการ (ไม่รวมระยะเวลา Quarantine 14 วัน):
- 1 เทอม 1 ตุลาคม 2565 – 31 มีนาคม 2566
- 2 เทอม 1 ตุลาคม 2565 – 30 กันยายน 2566
.
มีโครงการ 2 รูปแบบ:
- Program A สอนเป็นภาษาอังกฤษ
- Program B สอนเป็นภาษาญี่ปุ่น
.
คุณสมบัติ:
- เป็นนักศึกษา ป.ตรี ชั้นชั้นปีที่ 2 – 3 (หรือ 4 ในหลักสูตร 5 ปี) หรือ นักศึกษาระดับปริญญาโท (ที่ยังไม่ได้ทำคาดว่าจะจบ หรือเหลือระยะเวลาศึกษา 1 เทอม ขึ้นไป)
- มีผลการเรียนเฉลี่ยนไม่ต่ำกว่า 3.00
- มีผลคะแนนภาษาดังนี้
– Program A: คะแนนภาษาอังกฤษ TOEFL PBT/ITP 500, TOEFL iBT 61, TOEIC 600, CEFR B2 หรือเทียบเท่า
– Program B: คะแนนภาษาญี่ปุ่น (JLPT) ไม่ต่ำกว่า N2
การขอรับทุน JASSO Scholarship:
- 1. กระบวนการขอทุน University of Fukui จะเป็นผู้ยื่นขอจากส่วนกลางของญี่ปุ่น โดย นักศึกษาจะต้องได้รับเลือกให้เข้าร่วมโครงการเปลี่ยนฯ ก่อน
- University of Fukui จะยื่นขอทุนให้กับผู้ที่มีผลการเรียน 3.00 ขึ้นไป และมีคะแนนเทียบเท่าหรือสูงกว่าที่กำหนดในคุณสมบัติเท่านั้น
- หากได้รับทุนจะได้รับเงินสนับสนุน 80,000 เยน ต่อเดือน โดยมีเงื่อนไขจะต้องเทียบโอนหน่วยกิตที่ได้เรียนที่ญี่ปุ่นมาอยู่ใน Transcript มช.* (สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน่วยวิเทศฯ)
.
เอกสารการสมัคร:
- Form 1: Application Form for exchange program UF
- Form 2: Letter of Recommendation – หนังสือแนะนำจากอาจารย์ (ดาวน์โหลดจากลิ้งคข้างล่าง)
- Form 3: Certificate of Health – ใบตรวจสุขภาพ (พิมพ์จากลิ้งค์แล้วนำไปตรวจที่โรงพยาบาลใดก็ได้)
- Form 4: Certificate of Enrollment – เอกสารรับรองการเป็นนักศึกษา *โปรดประสานที่หน่วยวิเทศฯ เนื่องจกคณบดีต้องลงนาม
- Certificate of Eligibility – เอกสารการชอวีซ่านักเรียน (ดาวน์โหลดจากลิ้งคข้างล่าง)
- Bank statement of applicant’s financial supporter – หนังสือรับรองบัญชีเงินฝากของผู้ปกครอง (ออกโดยธนาคารเป็นภาษาอังกฤษ)
6.1 ควรมีเงินคงเหลือในบัญชีมากกว่า 600,000 เยน (ราว 174,000 บาท) สำหรับผู้ที่เลือก 1 เทอม
6.2 ควรมีเงินคงเหลือในบัญชีมากกว่า 1,100,000 เยน (ราว 321,000 บาท) สำหรับผู้ที่เลือก 2 เทอม
- Academic Transcript – ใบแสดงผลการเรียน (ขอได้ที่ Counter service สำนักทะเบียนฯ)
- เอกสารรับรองผลคะแนนภาษาอังกฤษ/ภาษาญี่ปุ่น ตามที่ระบุในคุณสมบัติ
- ID photo data (4cm×3cm)
- Copy of Passport สำเนาหน้าพาสปอร์ต (ในกรณียังไม่มี สามารถยื่นภายหลังได้)
.
ดาวน์โหลดเอกสารและอ่าน guideline ที่นี่
https://www.u-fukui.ac.jp/eng/study-at-fukui/programs/exchange-programs/application/
กำหนดส่งเอกสาร:
นักศึกษาวิจิตรศิลป์ ส่งเอกสารที่หน่วยวิเทศฯ คณะ ภายในวันที่ 3 มีนาคม 2565
นักศึกษาสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการเตรียมเอกสารสมัคร
พี่วิ หน่วยวิเทศฯ คณะวิจิตรศิลป์
- Walk-in ชั้น 2 สำนักงานคณะฯ เวลา 8.30 – 16.30 น.
- inbox Facebook: https://www.facebook.com/FOFACMUINTEROFFICE
- email: info@finearts.cmu.ac.th
- โทร. 053944829 เวลา 8.30 – 16.30 น.
หมายเหตุ:
- ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษา แต่ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายอื่นๆที่เกี่ยวข้องด้วยตัวเอง เช่น ค่าเดินทาง ค่าอาหาร ค่าที่พัก ฯลฯ
- มหาวิทยาลัยเจ้าภาพอาจยกเลิกโครงการแลกเปลี่ยน หากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในประเทศญี่ปุ่นยังไม่คลี่คลาย