#โครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาonsite
#มหาวิทยาลัยศิลปะ
#เฉพาะคณะวิจิตรศิลป์
คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประสงค์จะคัดเลือกนักศึกษาจำนวน 1 คน
เพื่อเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยน ณ Faculty of Arts and Crafts, Okinawa Prefectural University of Arts ประเทศญี่ปุ่น ประจำภาคเรียนฤดูใบไม้ร่วง 2022
ก. ระยะเวลาในการร่วมโครงการแลกเปลี่ยน
- เลือก 1 ภาคเรียน ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2565 – 31 มีนาคม 2566 หรือ
- เลือก 1 ปีการศึกษา ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2565 – 30 กันยายน 2566
ข. คุณสมบัติและเงื่อนไขของผู้สมัคร
- เป็นนักศึกษาคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระดับปริญญาตรีหรือระดับบัณฑิตศึกษา ตั้งแต่ชั้นปีที่ 1 ขึ้นไปและไม่อยู่ชั้นปีสุดท้าย
- มีผลการเรียนสะสมไม่น้อยกว่า 2.50 ในระดับปริญญาตรี
- มีความสนใจและพร้อมที่จะไปศึกษาและปฏิบัติงานในสาขาวิชาใดวิชาหนึ่งดังต่อไปนี้
3.1 จิตรกรรม ประเภท Oil painting และ Japanese Painting
3.2 ประติมากรรม
3.3 การศึกษาศิลปะ
3.4 การออกแบบ
3.5 งานฝีมือ (Craft) ประเภทการทอผ้า การย้อมผ้า เซรามิก และงานเครื่องเขินญี่ปุ่น
- มีความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษหรือภาษาญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี
- ไม่มีโรคประจำตัว และไม่เป็นโรคร้ายแรง
- มีความรับผิดชอบสูง และมีความประพฤติดี เป็นผู้มีความสนใจ เต็มใจ และพร้อมที่จะเข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับนักศึกษา และบุคลากรของมหาวิทยาลัยเจ้าภาพ
- นักศึกษาจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษา แต่จะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ระหว่างร่วมโครงการ ณ Faculty of Arts and Crafts, Okinawa Prefectural University of Arts ด้วยตนเอง
- นักศึกษาจะต้องลาพักการศึกษา ณ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ระหว่างเข้าร่วมโครงการ
- พร้อมที่จะให้คำปรึกษาแก่นักศึกษาของคณะวิจิตรศิลป์ที่ได้รับทุนแลกเปลี่ยนในปีต่อไป
- ต้องเขียนรายงานผลการแลกเปลี่ยนให้แก่คณะวิจิตรศิลป์ 1 ชุด ภายในระยะเวลา 30 วันหลังเดินทางกลับถึงประเทศไทย ตามแบบฟอร์มที่คณะกำหนด ประกอบไปด้วย
10.1 รายงานรวบรวมภาพถ่ายบรรยากาศบ้านเมือง
10.2 งานศิลปะ
10.3 เนื้อหากระบวนวิชาที่ได้ศึกษาขณะเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยน
ค. เอกสารและหลักฐานที่ต้องนำมายื่นในการสมัคร
ผู้สมัครจะต้องนำเอกสาร หลักฐานไปยื่นประกอบการสมัคร ดังนี้
- ใบสมัครที่กรอกข้อมูลครบถ้วน (ตามแบบฟอร์มของ Okinawa Prefectural University of the Arts)
ดาวน์โหลดที่นี่: OPUA_Exchange Program Application Form_2022
1.1 ข้อมูลส่วนบุคคล
1.2 เรียงความสองเรื่อง
1.3 รายชื่อผลงานของตนเอง 10 ผลงาน (list of selected works)
- แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio)
- ประวัติส่วนตัวย่อ (Curriculum Vitae / C.V.)
- เอกสารรับรองผลการศึกษาตัวจริง (Transcript) (ภาษาอังกฤษ)
- เอกสารรับรองการเป็นนักศึกษาตัวจริง (ภาษาอังกฤษ)
- Recommendation Letter โดยอาจารย์ที่ปรึกษา / หรืออาจารย์ผู้สอน (ภาษาอังกฤษ)
- สำเนาหนังสือเดินทาง Passport
- รูปถ่ายขนาด 2 นิ้ว จำนวน 3 ใบ
- เอกสารรับรองความสามารถภาษาอังกฤษ หรือภาษาญี่ปุ่น (ถ้ามี)
ง. วิธีการคัดเลือก
พิจารณาจากแฟ้มสะสมผลงานและเอกสารการสมัคร
จ. กำหนดการการรับสมัครและการคัดเลือก
รายการ | วันที่ | เวลา | สถานที่ |
กำหนดการ ส่งเอกสารการสมัคร |
ภายในวันที่ 27 เมษายน 2565 | 08.30 – 16.30 น. | หน่วยวิเทศสัมพันธ์ ชั้น 2 อาคารสำนักงาน คณะวิจิตรศิลป์ |
ประกาศรายชื่อ ผู้ผ่านการคัดเลือก |
29 เมษายน 2565 | 09.00 น. | เว็บไซต์คณะวิจิตรศิลป์ และ Facebook Fine Arts CMU Inter office |
ผู้ได้รับการคัดเลือกรายงานตัว | 30 เมษายน 2565 | 8.30 – 12.00 น. | หน่วยวิเทศสัมพันธ์ ชั้น 2 อาคารสำนักงาน คณะวิจิตรศิลป์ |
หมายเหตุ
ผู้เข้าร่วมจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษา แต่ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายอื่นๆที่เกี่ยวข้องด้วยตัวเอง เช่น ค่าเดินทาง ค่าอาหาร ค่าที่พัก ฯลฯ ทั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 อาจส่งผลกระทบให้เกิดการเลื่อนหรือยกเลิกการจัดโครงการฯ
นักศึกษาสามารถขอคำปรึกษากี่ยวกับการจัดเตรียมเอกสารการสมัครหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
หน่วยวิเทศฯ ชั้น 2 อาคารสำนักงาน
โทร. 053944829 หรือ inbox
https://www.facebook.com/FOFACMUINTEROFFICE