#โครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาonsite
โครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษา ณ Saga University (ญี่ปุ่น)
เทอม Fall 2022
ระยะเวลาเข้าร่วมโครงการ (ไม่รวมระยะเวลา Quarantine):
- 1 เทอม: ตุลาคม 2565 – กุมภาพันธ์ 2566
- 2 เทอม: ตุลาคม 2565 – กรกฎาคม 2566
ประเภทของโครงการ
- SPACE-E (การเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ)
- SPACE-ECON (การเรียนการสอนเป็นภาษาญี่ปุ่น)
- SPACE-ARITA (การเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ)
- SPACE-SE (การเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ สำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา สาขาวิทยาศาสตร์ และวิศวกรรมศาสตร์)
- General Exchange Student (การเรียนการสอนเป็นภาษาญี่ปุ่น)
- Special Research Student (สำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาที่งานวิจัยผ่านการหารือกับอาจารย์ที่ปรึกษา ณ Saga University)
คุณสมบัติ:
- เป็นนักศึกษา ป.ตรี ชั้นชั้นปีที่ 2 – 3 (หรือ 4 ในหลักสูตร 5 ปี) หรือ นักศึกษาระดับปริญญาโท (ที่ยังไม่ได้ทำคาดว่าจะจบ หรือเหลือระยะเวลาศึกษา 1 เทอม ขึ้นไป) ยกเว้นโครงการ SPACE-E ต้องเป็นนักศึกษาปี 3 ขึ้นไป
- มีผลการเรียนเฉลี่ย 2.80 ขึ้นไป
ผลคะแนนภาษาอังกฤษ
- สำหรับโครงการที่สอนเป็นภาษาอังกฤษ CEFR B2, TOEFL ITP 530, IELTS 5.5 (Overall), TOEFL iBT 72, TOEIC 740
- สำหรับโครงการที่สอนด้วยภาษาญี่ปุ่น
JLPT N2 or higher for Undergraduates
JLPT N1 for Graduates
เอกสารการสมัคร:
- Application form
- Letter of Recommendation – หนังสือแนะนำจากอาจารย์ 1 ฉบับ
- Academic Transcript– ใบแสดงผลการเรียน (ขอได้ที่ Counter service สำนักทะเบียนฯ)
- Language Proficiency test results – เอกสารรับรองผลคะแนนสอบวัดระดับภาษา
- Certificate of Enrollment – เอกสารรับรองการเป็นนักศึกษา (ขอได้ที่ Counter service สำนักทะเบียนฯ)
- Application for Certificate of Eligibility for Status of Residence – เอกสารขอวีซ่านักเรียน (ในลิ้งค์ดาวน์โหลด)
- Certificate of Health – ใบรับรองแพทย์
- Financial Statement (Bank Statement, Salary certificate of your supporter, etc.) – หนังสือรับรองด้านการเงินของผู้ปกครอง เช่น ในรับรองเงินเดิน หรือสเตทเมนท์ที่ออกโดยธนาคาร
- Copy of Passport (JPG) สำเนาหน้าพาสปอร์ต
- Portfolio (only applicable to students in Art and Design major)
ผลงานที่คัดมาแล้ว 10 ผลงาน มีภาพและรายละเอียด หากเป็นไฟล์วิดีโอควรใช้นามสกุลที่เปิดใน Window Media Player หรือ Quick Time ความยาวไม่เกิน 5 นาที
ดาวน์โหลดเอกสารและอ่าน guideline ที่นี่
https://www.irdc.saga-u.ac.jp/foreignstudent/space/
กำหนดส่งเอกสาร:
นักศึกษาวิจิตรศิลป์ ส่งเอกสารที่หน่วยวิเทศฯ คณะ ภายในวันที่ 30 มีนาคม 2565
นักศึกษาสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการเตรียมเอกสารสมัคร
พี่วิ หน่วยวิเทศฯ คณะวิจิตรศิลป์
- Walk-in ชั้น 2 สำนักงานคณะฯ เวลา 8.30 – 16.30 น.
- inbox Facebook: https://www.facebook.com/FOFACMUINTEROFFICE
- email: info@finearts.cmu.ac.th
- โทร. 053944829 เวลา 8.30 – 16.30 น.
หมายเหตุ:
- ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษา แต่ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายอื่นๆที่เกี่ยวข้องด้วยตัวเอง เช่น ค่าเดินทาง ค่าอาหาร ค่าที่พัก ฯลฯ
- เนื่องจากปัจจุบันอยู่ในช่วงการระบาดของไวรัสCovid -19 กองวิเทศสัมพันธ์จึงขอเรียนว่าหากนักศึกษาประสงค์เข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยน ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยและช่วงเวลาการเข้าร่วมกิจกรรม ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุขเป็นหลักด้วย
- Saga University อาจยกเลิกโครงการแลกเปลี่ยน หากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในประเทศญี่ปุ่นยังไม่คลี่คลาย