[call for applications] โครงการแลกเปลี่ยน”อาจารย์” ณ School of Arts, University of Nova Gorica (สโลวีเนีย) ภายใต้ทุน ERASMUS+

ประกาศคณะวิจิตรศิลป์

เรื่อง รับสมัครอาจารย์เพื่อคัดเลือกสมัครเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยน

School of Arts, University of Nova Gorica ประเทศสโลวีเนีย (22 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน 2568)

___________________

 

คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประสงค์คัดเลือกอาจารย์จำนวน 2 คน
เพื่อเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยน ณ School of Arts, University of Nova Gorica ประเทศสโลวีเนีย
ภายใต้ทุนอุดหนุน Erasmus+ Programme Inter-institutional agreement Key Action 1 Learning mobility for higher education students and staff
โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

ก. ระยะเวลาในการร่วมโครงการแลกเปลี่ยน

22 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน 2568

 

ข. คุณสมบัติและเงื่อนไขของผู้สมัคร

  1. อาจารย์ประจำคณะวิจิตรศิลป์ที่ผ่านการทดลองงานแล้ว
  2. มีความสนใจและพร้อมที่จะไปศึกษาดูงานในสาขาต่อไปนี้
    2.1 Animation (animated film, animation in creative industries)
    2.2 Video film (feature, documentary, experimental video film, art video)
    2.3 Photography (fine art, applied)3.4 New media (creative use of new technologies)
  1. มีความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษดีมาก
  2. ไม่มีโรคประจำตัว และไม่เป็นโรคร้ายแรง
  3. มีความรับผิดชอบสูง และมีความประพฤติดี เป็นผู้มีความสนใจ เต็มใจ และพร้อมที่จะเข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับนักศึกษา และบุคลากรของมหาวิทยาลัยเจ้าภาพ
  4. อาจารย์จะได้รับทุนอุดหนุนจาก ERASMUS+ ทั้งนี้จะต้องสำรองค่าใช้จ่ายก่อน โดยจะได้รับทุนเมื่อเดินทางไปถึง University of Nova Gorica
    6.1 ค่าใช้จ่ายรายวัน วันละ 140 ยูโร รวมเป็นเงิน 2,100 ยูโร (รวมค่าที่พัก)
    6.2 ค่าเดินทางเข้าร่วมโครงการ (ตั๋วเครื่องบินโดยสารชั้นประหยัด)อัตราไม่เกิน 1,500 ยูโรเบิกจ่ายตามจริงโดยเก็บหลักฐานการจอง ใบเสร็จรับเงินและ Boarding Pass เป็นหลักฐาน
    6.3 ค่าประกันการเดินทางและค่าธรรมเนียมออกวีซ่าอัตราไม่เกิน 250 ยูโร
  1. ภารกิจที่ต้องปฏิบัติเมื่อเข้าโครงการแลกเปลี่ยน ณ University of Nova Gorica
    7.1 การบรรยายแนะนำคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
    7.2 การบรรยายเกี่ยวกับแนวทางการสร้างสรรค์ผลงานของตนเอง (Artist Talk)
    7.3 ร่วมกิจกรรมตามกำหนดการของมหาวิทยาลัยเจ้าภาพ
  1. ต้องเขียนรายงานผลการแลกเปลี่ยนให้แก่คณะวิจิตรศิลป์ 1 ชุด ภายในระยะเวลา 15 วัน หลังเดินทางกลับถึงประเทศไทย ตามหัวข้อที่คณะกำหนด อันประกอบไปด้วย
    8.1 การศึกษาเปรียบเทียบระหว่างสถาบันเจ้าภาพกับคณะวิจิตรศิลป์
    8.2 รายงานการเดินทางและการปฏิบัติงานระหว่างเข้าร่วมกิจกรรม
    8.3 รายงานรวบรวมภาพถ่ายบรรยากาศบ้านเมือง8.4 ข้อสังเกตหรือข้อเสนอแนะอื่นๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อคณะวิจิตรศิลป์

 

ค. เอกสารและหลักฐานที่ต้องนำมายื่นในการสมัคร

ผู้สมัครจะต้องนำเอกสาร หลักฐาน ยื่นประกอบการสมัคร ดังนี้

  1. แบบฟอร์มใบสมัคร กรอกข้อมูลครบถ้วนสมบูรณ์ พร้อมรูปถ่ายขนาด 2 นิ้ว จำนวน 3 ใบ
  2. Current Project (ตามแบบฟอร์มที่กำหนดให้)
  3. Motivation Letter (ตามแบบฟอร์มที่กำหนดให้)
  4. Portfolio ที่ระบุชื่องานรายละเอียดและแนวคิด (ภาษาอังกฤษ)
  5. ประวัติส่วนตัวโดยย่อที่ระบุระดับความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษ (Curriculum Vitae / C.V.)
  6. สำเนาหนังสือเดินทาง (Passport)
  7. เอกสารรับรองความสามารถทางภาษาอังกฤษ (ถ้ามี)

 

ง. วิธีการคัดเลือก

พิจารณาจากเอกสารการสมัคร

 

จ. กำหนดการการรับสมัครและการคัดเลือก

   

รายการ วันที่ เวลา สถานที่
กำหนดการ
ส่งเอกสารการสมัคร
ภายในวันที่ 24 มีนาคม 2568 8.30 – 16.30 น. หน่วยวิเทศสัมพันธ์ ชั้น 2
อาคารสำนักงาน คณะวิจิตรศิลป์
ประกาศรายชื่อ
ผู้ผ่านการคัดเลือก
26 มีนาคม 2568 8.30 – 16.30 น. เว็บไซต์คณะวิจิตรศิลป์ และ 

Facebook Fine Arts CMU Inter office

ผู้ได้รับการคัดเลือกรายงานตัว 27 มีนาคม 2568 8.30 – 16.30 น. หน่วยวิเทศสัมพันธ์ ชั้น 2
อาคารสำนักงาน คณะวิจิตรศิลป์

 

ประกาศ ณ วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2568

 

ดาวน์โหลดเอกสาร

Staff Exchange 000_ประกาศคณะวิจิตรศิลป์เรื่องรับสมัครอาจารย์-UNG
Staff Exchange 001_Application Form
Staff Exchange 002_Current project
Staff Exchange 003_Motivation letter

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
หน่วยวิเทศฯ ชั้น 2 อาคารสำนักงานคณะวิจิตรศิลป์
โทร. 053944829
หรือ สอบถามผ่าน inbox
https://www.facebook.com/FOFACMUINTEROFFICE